Cách thiết lập render farm cơ bản bằng Backburner cho 3ds Max và Maya

Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập render farm (kết xuất đồ họa) cơ bản bằng cách sử dụng Backburner cho 3ds Max và Maya.

Thiết lập render farm cơ bản cho 3ds Max hoặc Maya

Các bước thực hiện như sau:

1. Cài đặt Backburner và 3ds Max hoặc Maya trên tất cả các máy sẽ là một phần của trang trại kết xuất.

  • Không cần kích hoạt và cấp phép cho 3ds Max hoặc Maya trên các render nodes vì nó sẽ được chạy dưới dạng phiên bản non-GUI; nó cũng có thể được cài đặt dưới dạng trial version (dùng thử).
  • Đảm bảo rằng mỗi phiên bản của 3ds Max, Maya và tất cả các plugin được liên kết giống hệt nhau trong một mạng lưới (các phiên bản render node phải giống với phiên bản Manager / Submitting).

2. Chỉ định một máy làm Backburner Manager:

  • Để giảm nguy cơ bị lỗi hoặc bị treo thì bạn không nên sử dụng máy tính đang sử dụng để render.
  • Không cần thiết phải cài đặt 3ds Max hoặc Maya nếu máy tính này không được sử dụng để kết xuất.

3. Khởi chạy Backburner Server trên tất cả các render nodes.

4. Tại Backburner Server, đi tới Edit> General Settings.

5. Tại bảng Manager, bạn đặt tên hoặc địa chỉ IP của máy chạy Backburner Manager.

6. Trong bảng Máy chủ, nhập localhost hoặc tên của máy hiện tại mà bạn đã khởi chạy Backburner Server.

7. Khởi chạy Backburner Monitor trên một máy và đảm bảo rằng các render nodes đã sẵn sàng khởi chạy.

8. Gửi Backburner render từ chương trình 3D của bạn. Xác minh quy trình bằng cách vào phần Help của chương trình rồi tìm kiếm “Backburner”.

Nếu khách hàng chưa rõ vui lòng liên hệ PACISOFT để được hỗ trợ. Chỉ áp dụng KH đã mua bản quyền Autodesk từ PACISOFT

Biên dịch bởi Giáng Ngọc – Pacisoft.com