Giới thiệu ZBrush Core, Phần 3

Những hướng dẫn khi sử dụng ZBrush Core, Phần 3

1. Navigation

Các nút điều hướng nằm ở phía bên phải của giao diện. Nhấp và kéo những nút này để thực hiện thao tác di chuyển, thay đổi kích cỡ hoặc xoay mô hình. ZBrushCore cũng có hai phương pháp điều hướng thay thế bằng phím nóng:

2. Điều hướng bằng chuột phải

  • Di chuyển: nhấn giữ Alt, nhấp chuột phải và kéo
  • Thay đổi kích cỡ: nhấn giữ Ctrl, nhấp chuột phải và kéo
  • Xoay: nhấp chuột phải và kéo

3. Điều hướng Zbrush thông thường

  • Xoay tự do: nhấp và kéo phần nền đằng sau
  • Di chuyển: nhấn giữ Alt, nhấp và kéo phần nền đằng sau
  • Xoay 90 độ: nhấp và kéo trong khi giữ Shift
  • Thay đổi kích cỡ: nhấn giữ Alt và nhấp vào vị trí muốn thay đổi, sau đó thả Alt, kéo phần nền
  • Xoay quanh trục Z: nhấn giữ Shift và nhấp vào mô hình, thả Shift, sau đó kéo

3. Universal Camera

Hệ thống máy ảnh được nâng cấp trong ZBrush 2019. Giờ đây, các nghệ sĩ có thể khiến cho độ dài tiêu cự của ảnh đã nhập khớp với ảnh kết xuất 3D. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt máy ảnh của ZBrush cho phù hợp để sử dụng trong bất kỳ ứng dụng 3D nào. Tạo ra các hình minh họa tổng hợp 2D phong phú, sử dụng trình kết xuất ZBrush BPR hoặc NPR kết hợp với các biện pháp kết xuất 3D khác như KeyShot.

Máy ảnh đa năng của ZBrush cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn đối với độ dài tiêu cự, hệ số cắt… Nó hỗ trợ hoàn tác và làm lại các thao tác chuyển động camera của người thiết kế. Thậm chí còn có bộ lưu trữ các cài đặt máy ảnh khác nhau, giúp bạn dễ dàng tạo ra bố cục mô hình mà bạn mong muốn.

4. Thumbnail

Thumbnail View là một cửa sổ nhỏ nằm ở trên cùng bên trái của giao diện ZBrush cho phép bạn xem hình ảnh thu nhỏ của mô hình với màu sắc và chất liệu mặc định của nó. Bạn cũng có thể bật tùy chọn sử dụng chế độ Silhouette để xem mô hình dưới dạng cơ bản (không có chất liệu và màu).

Việc quan sát hình thu nhỏ của các mô hình này sẽ bạn giúp bạn trong quá trình hoàn thiện thiết kế của mình.

5. CamView

CamView tạo ra một hình 3D nhỏ và liên kết nó với bất kỳ mô hình nào hiện đang ở chế độ chỉnh sửa trong khung vẽ của ZBrush. Mô hình nhỏ này sẽ xoay cùng với mô hình mà bạn đang điêu khắc.

CamView giúp bạn dễ dàng nhận biết được vị trí đặt mô hình của mình trong không gian XYZ ảo. Nó cũng cung cấp chế độ điều hướng bằng một cú nhấp chuột có thể hoán đổi cho nhau, cho phép bạn chuyển đổi giữa các trạng thái chế độ quay một cách nhanh chóng.

Có nhiều cài đặt CamView mặc định có sẵn để lựa chọn. Tuy nhiên, ZBrush cũng hỗ trợ cho việc tải bất kỳ mô hình nào để tạo các cài đặt CamView tùy chỉnh của riêng bạn.

Biên dịch bởi Gia Tuấn – Pacisoft.com

Xem thêm: ZBrush Core Mini

<<Phần trước đó || Phần tiếp theo>>