Giới thiệu ZBrush Core, Phần 4

Những hướng dẫn khi sử dụng ZBrush Core, Phần 4

1. Ngõ vào và ngõ ra

ZBrushCore sẽ nhập và xuất các định dạng mô hình 3D khác nhau:

1.1 Ngõ vào (Sử dụng nút Import ở đầu của bảng công cụ):

  • OBJ * .obj
  • Maya * .ma
  • Tệp Mesh Ascii * .mesh
  • Tệp nhị phân lưới * .meshb
  • Tệp Sculptris * .sc1 (từ ZBrushCore 2021)
  • STL * .stl
  • GoZ * .GoZ (định dạng Zbrush)

1.2 Ngõ ra (Sử dụng nút Export ở đầu bảng công cụ):

  • OBJ * .obj
  • OBJ Extended * .obj (có thêm các tùy chọn)
  • Maya * .ma
  • Chuẩn Web3D * .x3d
  • STL * .stl
  • VRML * .wrl
  • GoZ * .GoZ (định dạng Zbrush)
  • iMage3D Định dạng GIF và PNG (có sẵn từ ZBrushCore 2021)

Để mở tệp iMage3D, hãy sử dụng nút Open bảng File. Để lưu tệp iMage3D, hãy sử dụng nút Save as trong bảng File.

Lưu ý

Chỉ có thể mở các tệp dự án được lưu bằng ZBrushCore và ZBrushCoreMini. ZBrushCore không thể mở các tệp được tạo bằng ZBrush.

2. Làm việc với mô hình 3D

2.1 Thao tác mô hình 3D

ZBrushCore cung cấp hai cách khác nhau để thao tác các mô hình 3D của bạn trên khung nền.

Gizmo 3D Universal Manipulator là một cách hoàn hảo để bạn có thể nhanh chóng thực hiện các thao tác di chuyển, thay đổi kích cỡ và xoay mô hình của bạn.

TransPose Action Line phù hợp cho các chuyển đổi nâng cao hơn, bao gồm các thao tác làm biến dạng mô hình để tạo dáng một nhân vật.

Ở đầu giao diện ZBrushCore, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Move, Scale hoặc Rotate để kích hoạt một trong số những chức năng này. Các nút này ban đầu sẽ kích hoạt trình điều khiển Gizmo 3D. Bằng cách nhấp vào trình điều khiển đa năng Gizmo 3D, bạn sẽ chuyển sang dòng Transpose để thao tác nâng cao và tạo dáng cho mô hình 3D của bạn.

2.2 Điêu khắc bằng chổi

Với Sculpting Brushes, bạn có thể áp dụng nhiều hiệu ứng khác nhau khi điêu khắc, cho phép bạn tạo ra mô hình như mong muốn.

Ví dụ: sử dụng bàn chải Clay Buildup để nhanh chóng đắp đất sét lên mô hình hoặc bàn chải Move để thay đổi hình dạng của mô hình một cách ấn tượng. Sử dụng hPolish đánh bóng tạo hiệu quả bề mặt cứng hoặc sử dụng bàn chải chèn Multi Mesh để thêm các hình dạng tạo sẵn như đinh tán, nút, tay cầm, v.v. Bạn thậm chí có thể sửa đổi một số bàn chải để tạo ra những chi tiết mới và thêm vào bộ công cụ của mình.

Biên dich bởi Gia Tuấn – help.pacisoft.com

Xem thêm: ZBrush Core Mini

<<Phần trước đó  ||  Phần tiếp theo>>