[KeyShot] Network Rendering hiệu quả cùng CPU

Pacisoft.com xin chia sẻ với bạn đọc những thông tin hữu ích về cách mà một quy trình Network Rendering sẽ diễn ra, cũng như những đặc điểm cài đặt cho mỗi thành phần trong Network Rendering để có thể đạt được thời gian render tối ưu nhất.

Quy trình Network Rendering diễn ra như thế nào? 

Trong Network Rendering, manager sẽ nhận yêu cầu từ Client. Nó chia yêu cầu công việc thành nhiều tác vụ nhỏ và chỉ định workers để bắt đầu render. Khi một worker hoàn thành tác vụ của nó, thì các pixel đã được render sẽ được chuyển về lại Manager. Khi nào mọi tác vụ được hoàn thành xong xuôi, manager tập hợp chúng lại thành hình ảnh, video, KeyshotXR, hoặc là cấu hình cuối cùng. Đối với hình ảnh tĩnh, các task bao gồm các miền của hình ảnh, và đối với hoạt ảnh, KeyshotXRs, các cấu hình, thì các task là toàn bộ các frame. 

Tổng thời lượng xử lí yêu cầu từ Client bao gồm các phân đoạn: chuyển đổi, render, và tổng hợp. Thời gian chuyển đổi tùy thuộc vào kết nối mạng và kích thước file, còn thời gian render phụ thuộc vào công suất của Worker và chế độ cài đặt Render ( Render passes và layers), và thời gian tổng hợp thì lại phụ thuộc vào công suất Manager và kích thước đầu ra ( độ phân giải hình ảnh và số lượng frame). 

Cấu hình mạng của CPU Worker

Hiệu quả của Keyshot Network Rendering phụ thuộc vào kết nối và cấu hình mạng. Để đạt được hiệu năng tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên: 

  • Sử dụng bộ xử lý giống nhau cho tất cả máy tính. 
  • Thiết lập số lượng nhân như nhau cho mỗi worker. Những tác vụ được chỉ định cho mỗi worker thường có kích cỡ giống nhau, vì vậy nếu một worker chạy kém hơn phần còn lại thì có thể trì hoãn việc tổng hợp các job. 
  • Tối đa hóa số nhân nhưng tối thiểu hóa số lượng worker. Điều này sẽ giảm đi thời gian chuyển cảnh đến các worker. Đồng thời, nếu số lượng worker vượt quá số lượng tác vụ của job, thì những worker bị dư thừa sẽ không hoạt động nếu không còn job nào khác trong hàng đợi. 
  • Giao diện mạng 1Gbit hoặc nhanh hơn.

Những đặc điểm của CPU 

Hiệu suất của KeyShot Network Rendering phụ thuộc vào đặc điểm kỹ thuật CPU. Để có được kết quả tốt nhất bạn nên chọn bộ xử lý hiệu suất cao, chẳng hạn như Intel Xeon hoặc AMD Threadripper. 

Như đã đề cập ở trên, tổng thời gian xử lý của một job với Network rendering phụ thuộc vào thời gian chuyển đổi, render và tổng hợp có hiệu quả. Đây cũng là lý do tại sao các công việc sau đây phù hợp nhất cho Network Rendering: 

  • Cảnh phức tạp
  • KeyShotXRs
  • Cấu hình
  • Hình ảnh tĩnh trong đó thời gian render cục bộ sẽ vượt quá 1 giờ
  • Hoạt ảnh, KeyShotXR và Cấu hình trong đó thời gian render của mỗi frame vượt quá 10 phút

Nếu thời gian render của mỗi khung hình ít hơn vậy, thì thời gian chuyển đổi trong Network Rendering có thể làm cho việc render cục bộ trở nên hiệu quả hơn. 

Chuẩn bị các công việc cho Network Rendering

Nếu như bạn mong muốn thời gian xử lí nhanh nhất cho các công việc Network Rendering, thử xem xét những gợi ý sau: 

  • Kích thước file: kích thước file có tác động đến thời gian chuyển đổi. Để tối thiểu thời gian chuyển đổi các file, bạn nên giữ kích thước file BIP/KSP ở mức thấp. Để làm điều đó, bạn có thể xóa tất cả các mục không sử dụng trong cảnh, chẳng hạn như môi trường không sử dụng, kết cấu, v.v.
  • Cài đặt Rendering – Mọi thứ bạn chọn để đưa vào số lượng render. Các pass sẽ tăng lượng dữ liệu trên mỗi pixel và các layer sẽ tăng số lượng pixel được chuyển đổi. 

Tuyến tính (Linearity)

Trong một render farm lý tưởng, tăng gấp đôi số nhân sẽ giúp cắt giảm thời gian render còn một nửa. Để đạt được độ tuyến tính tối đa giữa số nhân và thời gian render thì:  

  • Các Worker được thêm vào Network phải sử dụng cùng bộ xử lý như những worker trước ( hoặc phải tốt hơn). 
  • Các máy tính phải có cùng số lượng nhân. 
  • Thời gian render hiện tại phải nhiều hơn 1 giờ. 
  • Số lượng tác vụ render phải nhiều hơn số lượng máy tính 

** Không nên nhầm lẫn số lượng máy tính với số lượng nhân. Nếu số tác vụ render trong một công việc nhỏ hơn hoặc bằng số lượng máy tính hiện tại, thì việc thêm nhiều máy tính hơn sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến tốc độ render của công việc đó.

Pacisoft hy vọng bạn đọc yêu thích bài viết này. Để xem thêm nhiều thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Keyshot, bạn đọc vui lòng truy cập tại đây.

Biên dịch bởi Ngọc Ly- Pacisoft.com