Danh Sách Các Deformers, Phần 3

Deformer Hard and Soft

Hai Deformer này là những lựa chọn thay thế cho biến dạng Deformer chính. Các biến dạng này cho phép bạn áp dụng biến dạng cho mô hình của mình bằng cách thao tác với lồng hoặc lưới biến dạng tự do. Sự khác biệt duy nhất với biến dạng Deformer ban đầu là những Deformer này sẽ áp dụng một biến dạng mềm hoặc một biến dạng cứng cho mô hình, dựa trên các điểm bạn đang chọn.

Để thao tác một điểm, chỉ cần nhấp và kéo vào điểm đó để di chuyển nó trên mặt phẳng làm việc của màn hình.

Bạn cũng có thể chọn một hoặc nhiều điểm cùng lúc bằng cách nhấp một lần vào điểm điều khiển. Nó sẽ chuyển sang một chấm trắng. Để thêm hoặc xóa các điểm khác, hãy nhấn phím Shift trong khi nhấp vào các điểm mới. Sử dụng các lệnh Masking để thực hiện nhiều lựa chọn cùng một lúc. Gizmo 3D có thể điều khiển các điểm này cho cả các hoạt động di chuyển, thay đổi kích cỡ và xoay.

Ở bên trái, sử dụng biến dạng mềm cho đầu và ở bên phải, sử dụng biến dạng cứng. Bạn có thể thấy rằng ngay cả khi lồng biến dạng giống nhau, kết quả là khác nhau.

Cài đặt những tham số cho Deformer Hard and Soft:

  • X, Y và Z Devide: xác định định nghĩa của lồng. Nhiều điểm kiểm soát hơn có nghĩa là độ chính xác cao hơn trong một khu vực cục bộ, trong khi ít điểm hơn hoạt động tốt hơn đối với biến dạng toàn phần.
  • X, Y và Z Symmetry: thiết lập mặt phẳng đối xứng cho biến dạng. Kiểu đối xứng này cũng được tìm thấy trong bảng Transform, có thể là kiểu song song hoặc kiểu gương (đối xứng thông thường).

Extender

Theo mặc định, trình biến dạng Extender sẽ chèn một vòng đa giác dọc theo trục hộp giới hạn mà bạn chọn. Vòng đa giác này có thể được chia ra và di chuyển dọc theo mô hình bằng cách kéo dấu chấm liên quan của nó. Nó cũng có thể được sử dụng cho nhiều trục cùng một lúc.

Bộ biến dạng này là một cách tuyệt vời để nhanh chóng tạo ra các nguyên mẫu nâng cao để tạo ra các mô hình kiểu “kit bashed”.

Phần Extender đã được thêm vào đỉnh đầu. Sau đó, hình nón Inflate đã được điều khiển để thực hiện ép lõm.

Cài đặt những thông số cho Extender:

  • Phần mở rộng: Xác định kích thước vòng lặp được chèn dọc theo bên hộp giới hạn được liên kết.
  • Kích thước (X, Y và Z): Xác định kích thước (tỷ lệ) của biến dạng ở phía bên của người thao tác.
  • Đối xứng (X, Y và Z): Cho phép biến dạng Extender được áp dụng một cách đối xứng.
  • Độ phân giải: Thêm nhiều vòng lặp cạnh bên trong vòng lặp được chèn của Bộ mở rộng.
  • Sử dụng nếp gấp: Thêm nếp gấp vào đường viền của bộ Extender.
  • Inflate: Sử dụng thổi phồng trên khu vực bộ Extender, tạo độ dày có thể lồi hoặc lõm.

Biên dịch bởi Gia Tuấn – Pacisoft.com

Xem thêm: ZBrush Core  ||  ZBrush Core Mini || Gizmo 3D

<<Phần trước đó  ||  Phần tiếp theo>>