Tính Năng Mới Trong ZBrush Core 2021, Phần 1

Các tính năng mới được giới thiệu trong ZBrushCore® 2021

Dynamic Subdivision

Hiển thị mô hình của bạn dưới dạng phiên bản đa giác cao hơn của chính nó, cho phép bạn thấy mô hình sẽ trông như thế nào khi được chia nhỏ và làm mịn mà không thực sự chia đa giác. Trong ZBrushCore, tính năng này bao gồm các tùy chọn FlatSubdiv và SmoothSubdiv.

Trong khi làm việc với Dynamic Subdivision đang hoạt động, bạn sẽ thấy bề mặt có độ phân giải cao hơn trong khi các bàn chải của bạn hoạt động trên lưới cơ sở có độ phân giải thấp hơn.

MicroPoly

MicroPoly sử dụng Dynamic Subdivision để thay thế mỗi đa giác bằng một cách thể hiện của mô hình 3D đơn giản. Điều này cho phép mô hình của bạn hiển thị dưới dạng lưới phức tạp hơn nhiều, giống như vải dệt trong thực tế

Chọn từ thư viện các cài đặt trước để tạo bề mặt giống như vải canvas hoặc jean. Thậm chí chọn một mảnh áo giáp và lặp lại nó để tạo chuỗi thư.

ZRemesher

Tác giả: Ty Shelton

Khả năng tự động sửa lại được thêm vào ZBrushCore. Mặc dù nó không xuất hiện ở tất cả các tùy chọn được tìm thấy trong ZBrush, nhưng điều này sẽ cho phép bạn ngay lập tức kích hoạt lại mô hình của mình bằng cách sử dụng các thuật toán thông minh làm cho ZRemesher trở nên mạnh mẽ.

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về loại cấu trúc liên kết mà bạn đang tạo. Hãy thoải mái khám phá và chỉ để trí tưởng tượng của bạn đưa bạn đến nơi nó muốn với điều kiện là một khi bạn có thiết kế của mình ZBrushCore gần như ngay lập tức có thể chuyển đổi các đa giác của nó thành một lưới cơ sở có thể sử dụng được với các vòng cạnh sạch và dòng đa giác.

Định dạng GIF và PNG

Một ví dụ về tệp GIF iMage3D

Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho việc lưu các mô hình của bạn. Định dạng iMage3D cung cấp một cách chia sẻ độc đáo cả hình ảnh tác phẩm của bạn và chính mô hình 3D với những người khác, tất cả lưu trong một tệp GIF hoặc PNG duy nhất. Tệp này có thể được đăng trên bất kỳ trang web nào, nơi mà nó sẽ xuất hiện dưới dạng hình ảnh 2D thông thường và sau khi được mở trong ZBrushCore, mô hình hoàn chỉnh với tất cả các SubTools của nó đã sẵn sàng để chỉnh sửa.

Xem thêm nhiều tác phẩm điêu khắc của nhiều tác giả khác nhau đang chờ bạn trong ZBrushCentral’s iMage3D Community Expo

Hỗ trợ tệp Sculptris

Tác giả: Joseph Drust

ZBrushCore hiện có thể tải các tệp định dạng gốc được lưu từ Sculptris. Nếu bạn có thư viện các mô hình mà bạn đã tạo trong nhiều năm trước khi Sculptris bị ngừng sản xuất, thì bây giờ bạn có thể mở trực tiếp các mô hình đó trong ZBrushCore để tiếp tục làm việc.

Các bổ sung và cải tiến khác

  • Thậm chí nhiều cải tiến về hiệu suất hiện đã được thêm vào ZBrushCore. Chúng tôi đã xem xét lại các hệ thống đằng sau bàn chải điêu khắc cùng với nhiều tính năng phổ biến khác. Tốc độ xử lý đã tăng trên tất cả các bộ phận.
  • Hai thanh trượt mới đã được thêm vào bảng màu Stroke: Stroke Jitter, sẽ đặt ngẫu nhiên chữ alpha lên mô hình dọc theo đường nét cọ và Brush Imperfect, làm tăng thêm hiệu ứng nhiệu cho nét vẽ.
  • Một tùy chọn mới đã được thêm vào để cho phép bạn khởi động chế độ Solo chỉ với một cú nhấp chuột.

Biên dịch bởi Gia Tuấn – Pacisoft.com

Xem thêm: ZBrush Core  ||  ZBrush Core Mini