Extra Operations – Gizmo 3D, Phần 2

Sao chép và âm bản lưới

Khi sử dụng Gizmo 3D để sao chép lưới, có thể gắn thẻ lưới được sao chép là lưới âm bản. Chức năng bổ sung này đặc biệt để sử dụng với DynaMesh và sẽ không có bất kỳ tác dụng nào nếu không re-Dynameshing đối tượng của bạn.

Khối lượng của lưới phủ định sẽ được trừ vào lưới mà nó đã được chèn vào. Một ví dụ về việc sử dụng tính năng này là tạo bản sao trùng lặp của cùng một lưới mà sau đó có thể được sử dụng để tạo vỏ. (Xem phần DynaMesh để biết thêm thông tin về việc tạo trình bao.)

Các bước tạo bản sao âm bản với Gizmo 3D cũng giống như các bước sao chép. Sự khác biệt duy nhất là bạn giữ Ctrl + Alt khi kéo bộ điều khiển Move.

Sử dụng nhân bản và bàn chải chèn lưới

  • Trong khi PolyMesh 3D hoặc DynaMesh ở chế độ chỉnh sửa, hãy chọn một trong các bàn chải chèn lưới.
  • Sử dụng Brush >> Modifiers >> Mesh Insert Preview để chọn đối tượng mà bạn muốn chèn vào SubTool của mình. Ngoài ra, nhấn phím M để mở cửa sổ bật lên IMM hoặc sử dụng bộ chọn Mesh ở đầu giao diện người dùng.
  • Nhấp và kéo trên mô hình để chèn lưới mới vào lưới ban đầu.
  • Để sao chép lưới đã chèn, hãy che tất cả các phần tử mà bạn không muốn trùng lặp.
  • Sử dụng tùy chọn được giải thích ở trên để che nhanh bởi PolyGroups là một cách dễ dàng để che mọi thứ ngoại trừ lưới mới được chèn vào.
  • Chuyển sang Gizmo 3D.
  • Trong khi giữ phím Ctrl, hãy tự do di chuyển Gizmo 3D để sao chép lưới không có mặt nạ và định vị bản sao của nó.
  • Khi nhả nút chuột (hoặc nhấc bút máy tính bảng lên), ZBrush sẽ cập nhật mặt nạ để chỉ để lại bản sao mới được hiển thị. Điều này cho phép bạn tiếp tục tạo và định vị các phiên bản trùng lặp của lưới đã chèn mà không cần cập nhật mặt nạ theo cách thủ công.
  • Khi hoàn thành, xóa mặt nạ.

Lưu ý:

Hãy rất cẩn thận khi che mô hình của bạn để thực hiện hành động này. Nếu bất kỳ phần nào của mô hình bị bỏ sót (như một phần bị che bởi một lưới khác) thì việc thực hiện hành động sao chép thay vào đó sẽ tạo ra sự đùn. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng cách mới để dễ dàng che giấu bởi PolyGroups. Điều này sẽ đảm bảo rằng không có điểm nào bị bỏ lỡ.

Biên dịch bởi Gia Tuấn – Pacisoft.com

Xem thêm: ZBrush Core  ||  ZBrush Core Mini

<<Phần trước đó