Sculptris Pro – ZBrush Core, Phần 2

Tác dụng của Sculptris Pro

Chế độ Sculptris Pro là một tính năng nghệ thuật tuyệt vời có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Bởi vì nó được tích hợp sâu trong ZBrush, nó có thể được kết hợp trước hoặc sau các hoạt động ZBrush khác, cho phép chế độ này được thêm vào các đường dẫn hiện có của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Dưới đây là một vài trong số nhiều cách mà Sculptris Pro có thể mang lại lợi ích cho bạn:

Ý tưởng

Đối với hầu hết các nghệ sĩ, việc tạo ra các khái niệm sẽ là cách sử dụng phổ biến nhất cho Sculptris Pro. Sculptris Pro vô cùng lý tưởng để bắt đầu với một hình dạng đơn giản (chẳng hạn như Sphere3D Polymesh hoặc hình dạng ZModeler cơ bản), sau đó bạn đẩy và kéo thành hình dạng, trộn các kích thước bàn chải và thêm các chi tiết lớn hoặc nhỏ mà không cần lo lắng về cấu trúc liên kết cơ bản.

Sculptris Pro có thể được kết hợp với DynaMesh, sử dụng sau DynaMesh để trộn nhiều primitives và bút vẽ để tạo ra các hình dạng và khối lượng nhanh chóng trước khi chuyển sang chế độ Sculptris Pro cho các hình dạng và chi tiết từ trung bình đến nhỏ của bạn.

Sàng lọc

Như đã giải thích trong phần khái niệm ở trên, chế độ Sculptris Pro là một công cụ tuyệt vời để thêm các chi tiết có kích thước vừa và nhỏ. Khi làm việc trên một mô hình, bạn có thể thấy rằng bạn cần thêm một số chi tiết hoặc chỉ sửa đổi một phần của mô hình hiện có, nhưng cấu trúc liên kết hiện tại không cho phép bạn thực hiện những gì bạn có trong đầu. Ví dụ như là thêm một chiếc sừng vào đầu có độ phân giải thấp.

Miễn là mô hình của bạn không có các mức chia nhỏ, bạn có thể sử dụng Sculptris Pro để định hình lại một cách đơn giản phần của mô hình đang gặp sự cố. Điều này rất khác với cách DynaMesh xây dựng lại cấu trúc liên kết của toàn bộ mô hình. Thay vào đó, Sculptris Pro sẽ chỉ sửa đổi cấu trúc liên kết nơi bạn hiện đang làm việc mà không ảnh hưởng đến toàn bộ mô hình.

Làm việc trên kết quả lưới Boolean

ZBrush nổi tiếng về cách các hoạt động Boolean mạnh mẽ của nó có thể kết hợp các mắt lưới có độ phân giải rất cao với các mô hình có độ phân giải thấp. Nhưng nếu bạn muốn tinh chỉnh hoặc làm lại một số phần của mô hình của mình sau hoạt động Boolean, bạn có thể thấy mình bị thách thức bởi cấu trúc liên kết tại các giao điểm Boolean. Bạn cũng có thể thấy rằng sự thay đổi về mật độ ngăn cản việc bạn gia tăng chất lượng của các chi tiết.

Với Sculptris Pro, bạn sẽ không cần phải dùng DynaMesh cho mô hình hoặc tạo lại cấu trúc liên kết. Đơn giản chỉ cần điêu khắc ở nơi bạn thích – ngay cả trên các khu vực giao nhau. ZBrush sẽ tinh chỉnh cấu trúc liên kết một cách nhanh chóng.

Làm việc với dữ liệu quét hoặc tệp in 3D

Dữ liệu quét và các tệp sẵn sàng in thường là các mô hình có cấu trúc liên kết không được tối ưu hóa. Với Sculptris Pro, bạn sẽ có thể làm sạch dữ liệu quét mà không cần thực hiện kiểm tra lại. Đối với các tệp in 3D, bạn sẽ có thể thực hiện các sửa chữa nhanh chóng chẳng hạn như các chi tiết tương phản hoặc thậm chí thêm các chi tiết mới mà không cần phải tạo lại mô hình từ đầu.

Làm việc với tệp CAD

Một lợi ích tuyệt vời khác của Sculptris Pro là chỉnh sửa, điêu khắc hoặc sửa đổi các mô hình đến từ phần mềm CAD. Những mắt lưới này thường là lưới NURBS / Rắn trước khi được chuyển đổi thành đa giác, và kết quả của việc này có xu hướng là cấu trúc liên kết không phù hợp cho điêu khắc chia nhỏ. Trước Sculptris Pro, cần phải chuyển đổi các mô hình này sang DynaMesh hoặc tạo cấu trúc liên kết mới với các hệ thống như ZRemesher.

Với Sculptris Pro, bạn có thể tự do điêu khắc các mô hình này mà không có bất kỳ ràng buộc nào, sử dụng các khía cạnh tốt nhất của cả thế giới CAD và thế giới điêu khắc kỹ thuật số.

Biên dịch bởi Gia Tuấn – Pacisoft.com

Xem thêm: Sử dụng Sculptris Pro  ||  Cài đặt Sculptris Pro

<<Phần trước đó